Thứ Sáu, 28 tháng 7, 2017

TUỔI BẢY MƯƠI

Cực chẳng đã khi viết entry này…
Các bạn thân mến!
Hôm 2-7-2017 tức là cách đây gần một tháng chi hội NCT khu phố Vĩnh Sơn có tổ chức buổi giao lưu văn nghệ mừng tổ văn nghệ dưỡng sinh ra đời và sinh hoạt được 2 năm
Khi đăng kí chương trình văn nghệ tôi đk 3 bài thơ và một bài hát chèo theo điệu sử bằng do tôi viết lời mới. Đăng kí xong, tôi đưa tất cả các bài đk cho người dẫn chương trình xem.
Người dẫn chương trình xem xong bảo tôi: "Anh rút lại đọc một bài lục bát này thôi…"
Trong chương trình giao lưu có người hát đi, hát lại mấy bài, có người được mời ngâm thơ Tố Hữu, rồi được mời hát, rồi lại được mời chía sẻ tâm sự. Kết thúc chương trình giao lưu văn nghệ không thấy giới thiệu bài thơ mà tôi đăng kí
Chương trình chuyển sang phần chúc mừng tổ văn nghệ dưỡng sinh và cuối cùng là đi quán liên hoan mặn. 
Tôi ra về ngay khi kết thúc chương trình văn nghệ. 
Tôi thấy… hình như có một điều gì đó hơi khó hiểu và quyết định đăng lần lượt 4 entry liên tiếp để đăng tải tất cả 4 bài mà hôm đó tôi đã đăng kí với ban tổ chức lên facebook, blogtiengviet và blogspot để các bạn thấy bài thơ tôi làm có sai phạm đường lối chinh sách hay không mà bị các “quan chức” địa phương “hách dịch” như vậy?
Bài thứ nhất
TUỔI BẢY MƯƠI
Thời gian có đợi chi ai
Về miền cát bụi nằm dài nghỉ ngơi
Bảy mươi còn lắm thú chơi
Như thời trẻ dại chẳng ngồi yên chi
Bảy mươi có lúc có thì
Yêu người thầy thuốc nói gì cũng nghe
Bảy mươi vẫn bạn vẫn bè
Dưỡng sinh ham tập phê phê dài dài
Bảy mươi văn nghệ vẫn tài
Giọng trong ngọt lịm hước hài điền viên
Bảy mươi như ở cõi tiên
Sống vui, sống khỏe chẳng phiền một ai
Bảy mươi cùng với mọi người
Xây làng xóm đẹp trong ngoài nên thơ
Bảy mươi xưa, tuổỉ ước mơ
Bốn, năm mươi đã phật phờ quy tiên... 
Bảy mươi nay tựa thanh niên
Da hồng, lưng thẳng hồn nhiên trang đài
Bảy mươi vẫn nụ cùng mai
Vẫn ca, vẫn múa kéo dài ngày xuân
Bảy mươi vẫn dẻo tay chân
Tinh mơ đi bộ buổi gần buổi xa
Tuổi xuân ngắn ngủi đi qua.
Đủ mùi cay, đắng mặn mà hiển, vinh
Hãy vui với bản thân mình
Giao lưu văn nghệ dưỡng sinh, mỗi ngày!!!
1-7-2017
Đỗ Xuân Đào
Entry sau:
Thơ
TUỔI GIÀ VỚI DƯỠNG SINH, VĂN NGHỆ

2 nhận xét:

  1. Thôi kệ anh XĐ ơi,mình cứ vui cho cuộc sống là được anh à
    Chúc anh an lành.Mến

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính vì muốn vui nên mới góp vui mà anh!
      Cám ơn anh đã chia sẻ, động viên!
      Chúc anh luôn vui, khỏe!

      Xóa

Bạncó thể:
- chèn video từ youtube, chèn nhạc từ trang nhacuatui.com, hoặc từ bất kì nguồn nào, miễn file có đuôi mp3, chèn hình với file có đuôi gif, jpg, jpeg, bmp, png
(file .mp3 chỉ hiện và nghe được nếu dùng trình duyệt Chrome)
Chỉ cần dán link, không cần dùng cặp thẻ .


Người theo dõi